ขริบ หรือไม่ขริบ อันไหนดีกว่า ?

สวัสดีคร้าบบบบบ บทความนี้คงเป็นบทความสุดท้ายของช่วงนี้ หลังจากนี้ผมคงต้องหายไปยาว ๆ สักช่วงหนึ่ง เพื่อไปทำภารกิจบางอย่าง ซึ่งมีความสำคัญมาก เอาเป็นว่า หลังวันแม่นี้ คงกลับมาเขียนอีกรอบ แล้วจะเล่าให้ฟังนะครับ 

วันนี้นึกครึ้มอกครึ้มใจ ขอเขียนเรื่องลามกซะหน่อย 5555 พอดีว่ามีเคสเด็กชายอายุ 3 ปี คุณแม่กังวลเรื่องของหนังหุ้มปลายอวัยวะเพศไม่เปิดออก ( หรือศัพท์ทางการแพทย์เรียกว่า Phimosis ) จึงจะมาขอใบส่งตัวไปทำ Circumcision หรือการขริบที่รพ.ศูนย์ แต่เราก็ได้แนะนำให้คุณแม่ลองรูดก่อน เพราะส่วนใหญ่แล้วหนังหุ้มปลายของเด็กจะเปิดเอง ประมาณ 95% จะเปิดก่อนอายุ 5 ขวบ เพราะฉะนั้นเรายังรอได้ 

แล้วการทำขริบ มันมีประโยชน์จริงหรือไม่ ? 

ตามปกติแล้วส่วนหัวของปลายองคชาตเองจะเป็นบริเวณที่ไวกับความรู้สึกมาก และจะมีหนังหุ้มปลายปกปิดอยู่ หนังส่วนนี้เป็นส่วนเดียวกับหนังที่คลุมส่วนโคนและลำขององคชาต เมื่อคลุมตลอดส่วนหัวขององคชาตแล้วจะม้วนเข้าใน ไปสิ้นสุดที่ส่วนคอองคชาต ทำให้หนังส่วนนี้สามารถรูดขึ้นลงได้ เพื่อทำความสะอาดส่วนหัวและส่วนคอที่อยู่ข้างในได้

แต่กรณีที่รูเปิดของหนังหุ้มปลายซึ่งอยู่ปลายสุดขององคชาตมีขนาดเล็ก การรูดหนังส่วนนี้มาข้างหลังจะเป็นไปได้ยาก จึงไม่สามารถทำความสะอาดองชาตได้สะดวก และเกิดการสะสมของสารที่หลังจากต่อมบริเวณคอขององคชาตที่เรียกว่า Smegma โดยการหมักหมมของมัน จะทำให้เกิดกลิ่นและการระคายเคือง ตลอดจนการติดเชื้อ ยิ่งกว่านั้นยังเชื่อกันว่าความสกปรกที่บริเวณดังกล่าวเป็นสาเหตุหนึ่งของมะเร็งองคชาต

แล้วผลเสียของการทำขริบหล่ะ มีหรือไม่ ? 

ถ้าไม่นับเรื่องภาวะแทรกซ้อนหลังการผ่าตัด โดยเฉพาะเรื่องการติดเชื้อของแผลผ่าตัดแล้ว ปัญหาของวัยเด็กส่วนใหญ่มักจะเป็นปัญหาด้านจิตใจ เด็กบางคนอาจเป็นกังวลว่าอวัยวะเพศของตนเองไม่เหมือนของคนอื่น โดยเฉพาะเมื่อเพื่อนส่วนใหญ่ไม่ทำกัน 

แต่ถ้าเป็นการทำขริบในวัยผู้ใหญ่ ส่วนใหญ่จะเป็นปัญหาเรื่องเพศสัมพันธ์เป็นหลัก โดยเป็นไปตามความเชื่อของแต่ละคน เช่น เชื่อว่าภาพขององคชาตที่ขยายใหญ่และส่วนหัวเคลื่อนผ่านออกมาจากหนังหุ้มปลายเป็นสิ่งที่เล้าอารมณ์เพศหญิง ดังนั้นคนที่ไม่ได้ทำขริบจะได้เปรียบในเรื่องนี้ แต่บางคนก็มีความเชื่อว่า ถ้าขริบแล้วจะทำให้ส่วนหัวขององคชาตซึ่งไวต่อความรู้สึก เกิดความชินชาต่อการสัมผัส จึงหลั่งน้ำกามช้า หรือแข็งตัวได้นานกว่าองคชาตที่ไม่ได้ทำ แต่ทั้งนี้ก็เป็นไปตามความเชื่อส่วนบุคคลนะครับ

บทความนี้ติดเรทหน่อยนะครับ ^^ 

ขอบคุณ เนื้อความบางส่วนจากหนังสือ เรียนรู้เรื่องเพศกับคุณหมอ ของศาสตราจารย์ พญ.สุวัทนา อารีพรรค 
รูปภาพจาก http://www.virtualmedicalcentre.com/treatment/the-circumcision-procedure/160

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Denver II Part 1

I message VS U message

LDL-C = Total Cholesterol - HDL-C - TG/5 ถูกต้องหรือไม่ ?